Máy lọc nước thông minh Karofi

Karofi là thương hiệu cung cấp các loại máy lọc nước thông minh dành cho gia đình, công nghiệp

Cách loại bỏ thuốc trừ sâu trong rau

Thuốc trừ sâu là những loại chất độc hại được sử dụng để tiêu diệt cỏ dại và côn trùng (thuốc trừ sâu), nấm (thuốc trừ nấm) và động vật gặm nhấm (thuốc diệt chuột). Những loại thuốc trừ sâu được sử dụng hầu hết mọi lĩnh vực. Từ lĩnh vực nông nghiệp cho hộ gia đình đến những nơi công cộng. Trong khi dùng thuốc trừ sâu giúp kiểm soát thiệt hại cho nông nghiệp do sâu bệnh, và tăng sản lượng lương thực trên toàn thế giới, thì chúng cũng mang đến những rủi ro đáng kể, cả trực tiếp và gián tiếp tới sức khỏe của chúng ta. Bài viết dưới đây sẽ cùng liệt kê ra một số cách diệt khuẩn rau củ mà các bà nội trợ hay làm.

Rửa trái cây và rau dưới vòi nước chảy

Trong quá trình chăm sóc trái cây và rau củ có nhiều nông dân phun thuốc trừ sâu trên lá và thân cây để bảo vệ cây trồng không bị hư hại. Một số lượng đáng kể thuốc trừ sâu đã tích tụ trên bề mặt ngoài của các loại trái cây và rau củ. Để loại bỏ hàm lượng thuốc trừ sâu còn lưu lại trên các thực phẩm rau quả mua đầu tiên bạn cần chú ý là phải rửa chúng dưới vòi nước chảy trước khi ăn. Tốt nhất là sử dụng nước ấm thay vì nước rất lạnh hoặc nóng.

Lau khô bằng khăn giấy

Sau khi bạn đã rửa các loại trái cây và rau quả, hãy lau khô chúng ngay. Thay vì sử dụng khăn nhà bếp của bạn bạn hãy sử dụng khăn giấy dùng một lần, bởi vì nếu dùng khăn bếp thì dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), nếu không được giặt sạch ngay lập tức thì lượng thuốc này có thể lan sang các loại thực phẩm khác, bàn tay và các món ăn.

Đối với rau diếp và các loại lá xà lách, các loại rau xanh thì bạn nên vẩy ráo trước khi sử dụng. Sau khi được vẩy và lau khô bạn có thể lưu trữ các thực phẩm trong tủ lạnh lâu hơn mà không lo chúng bị hỏng do độ ẩm.

Gọt vỏ hoặc tách bỏ lá ngoài

Gọt vỏ các loại trái cây và củ cũng là một cách loại bỏ đáng kể để khử sạch thuốc trừ sâu trong rau củ quả. Lưu ý: rằng sau khi gọt vỏ bạn nên rửa dao dưới vòi nước chảy để ngăn bụi bẩn và vi khuẩn ( từ dao hoặc thớt )lây lan sang trái cây hoặc rau củ khác. Đối với rau lá xanh như: rau diếp, cải xoăn hoặc cải bắp hoặc cải bẹ bạn nên tách bỏ lá ngoài cùng. Đừng tiếc nhé! Vì các lớp lá bên ngoài có dư lượng thuốc trừ sâu nhiều hơn hẳn các lớp bên trong.

Chần và đun sôi

Chần và đun sôi là hai kỹ thuật nấu ăn phổ biến có thể giúp khử sạch thuốc trừ sâu trong rau quả. Trước khi chế biến rau xanh, hãy rửa sạch rau dưới vòi nước chảy sau đó ngâm nước ấm để loại bỏ bất kỳ dư lượng thuốc sâu nào còn sót lại.

Đối với các sản phẩm động vật thì chần hay luộc sơ 1 lần trước khi chế biến cũng giúp loại bỏ dư lượng thuốc BVTV từ các mô mỡ động vật. Sản phẩm động vật thường có hàm lượng cao các dư lượng thuốc BVTV từ động vật ăn cỏ bị phun thuốc trừ sâu. Ngoài ra, khi nấu ăn thịt gà, thịt cừu, thịt bò… thì chần hay luộc cũng giúp giảm bớt các chất béo dư thừa.

Dùng nước diệt khuẩn Nano bạc tươi

Hiện nay đa số người dân đều sử dụng Karofi Plus có chứa nano bạc nguyên chất với các tính năng như bên dưới. Với khả năng diệt trừ liên tới 99.99% vi khuẩn và nấm mốc các loại chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post